ભારતમાં હાઈડ્રોજનથી ચાલતા હેવી-ડ્યુટી ટ્રકોની ટ્રાયલ શરૂ થઈ
ટાટા મોટર્સે ભારતમાં પહેલીવાર હાઇડ્રોજનથી ચાલતા હેવી-ડ્યુટી ટ્રકના ટ્રાયલ શરૂ કર્યા છે. આ ઐતિહાસિક પગલું લાંબા અંતરના કાર્ગો પરિવહનને વધુ ટકાઉ અને પર્યાવરણને અનુકૂળ બનાવવા માટે એક મુખ્ય સીમાચિહ્નરૂપ છે. આ ટ્રાયલને કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરી દ્વારા લીલી ઝંડી આપવામાં આવી હતી. આ પ્રસંગે બોલતા, કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ કહ્યું, "હાઇડ્રોજન એ ભવિષ્યનું બળતણ છે, જે ભારતના પરિવહન ક્ષેત્રને સંપૂર્ણપણે બદલી નાખવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. આનાથી માત્ર પ્રદૂષણ ઘટશે નહીં પરંતુ ભારતની ઊર્જા સ્વ-નિર્ભરતાને પણ મજબૂત બનાવશે. આવા નવીન પ્રયાસો લાંબા અંતરના પરિવહનને વધુ ટકાઉ બનાવશે અને આપણને ઓછા કાર્બનવાળા ભવિષ્ય તરફ લઈ જશે. હું ટાટા મોટર્સને આ ક્રાંતિકારી પગલા માટે અભિનંદન આપું છું, જે ભારતમાં ગ્રીન અને સ્માર્ટ પરિવહનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે એક મહત્વપૂર્ણ પહેલ છે."
આ ટ્રાયલ આગામી 24 મહિના સુધી ચાલશે અને તેમાં વિવિધ ક્ષમતાઓ અને રૂપરેખાંકનો સાથે 16 આધુનિક હાઇડ્રોજન ટ્રક રસ્તા પર મૂકવામાં આવશે. આ ટ્રકો હાઇડ્રોજન ઇન્ટરનલ કમ્બશન એન્જિન (H2-ICE) અને ફ્યુઅલ સેલ ટેકનોલોજી (H2-FCEV) નો ઉપયોગ કરે છે. આ ટ્રકોનું પરીક્ષણ ભારતના મુખ્ય માલવાહક માર્ગો પર કરવામાં આવશે, જેમાં મુંબઈ, પુણે, દિલ્હી-એનસીઆર, સુરત, વડોદરા, જમશેદપુર અને કલિંગનગરનો સમાવેશ થાય છે. આ ટ્રાયલ માટે ઉપયોગમાં લેવાતા ટ્રકો ટાટા મોટર્સની હાઇડ્રોજન મોબિલિટી ટેકનોલોજીનું ઉત્તમ ઉદાહરણ છે. આમાં બે અલગ અલગ પ્રકારની ટેકનોલોજીનો સમાવેશ થાય છે: આમાં હાઇડ્રોજન ઇન્ટરનલ કમ્બશન એન્જિન (H2-ICE) અને હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ સેલ ઇલેક્ટ્રિક વાહન (H2-FCEV) ટેકનોલોજીનો સમાવેશ કરાયો છે.
આમાં ટાટા પ્રાઈમા H.55S ટ્રકના બે પ્રકારો શામેલ છે - એક H2-ICE એન્જિન પર આધારિત અને બીજું FCEV ટેકનોલોજી પર આધારિત છે. આ ઉપરાંત, ટાટા પ્રાઈમા H.28 નામનો બીજો અદ્યતન H2-ICE ટ્રક પણ આ ટ્રાયલનો ભાગ છે. આ ટ્રકોની ઓપરેશનલ રેન્જ 300 થી 500 કિલોમીટરની હશે. તેઓ ટકાઉ, આર્થિક અને ઉચ્ચ-પ્રદર્શન પરિવહનને સક્ષમ બનાવવા માટે રચાયેલ છે. આ ટ્રકો પ્રીમિયમ પ્રાઈમા કેબિન, અદ્યતન ડ્રાઈવર-સહાયક સલામતી સુવિધાઓ અને સુધારેલ સસ્પેન્શનથી સજ્જ છે, જે ડ્રાઈવરને વધુ આરામ અને ઓછો થાક આપે છે. ઉપરાંત, આ ટ્રકો પરિવહન ઉદ્યોગમાં સલામતીના નવા માપદંડો સ્થાપિત કરશે.