For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેનના કોરિડોર પર અવાજ ઘટાડવા 2 લાખથી વધુ નોઈઝ બેરિયર્સ લગાવાયાં

11:38 AM Dec 24, 2024 IST | revoi editor
મુંબઈ અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેનના કોરિડોર પર અવાજ ઘટાડવા 2 લાખથી વધુ નોઈઝ બેરિયર્સ લગાવાયાં
Advertisement

અમદાવાદઃ મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ દ્વારા 103 કિલોમીટર લાંબા વાયડક્ટની બંને બાજુએ 206,000 અવાજ અવરોધો સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા હતા. વાયડક્ટની બંને બાજુ 1 કિલોમીટરના અંતરે 2,000 નોઈઝ બેરિયર્સ લગાવવામાં આવ્યા છે.

Advertisement

ઘોંઘાટ અવરોધો ઓપરેશન દરમિયાન ટ્રેનો અને સિવિલ સ્ટ્રક્ચર્સ દ્વારા ઉત્પન્ન થતા અવાજને ઘટાડવા માટે રચાયેલ છે. આ અવાજ અવરોધો ટ્રેન દ્વારા ઉત્પન્ન થતા એરોડાયનેમિક અવાજ તેમજ ટ્રેક પર ચાલતા પૈડાઓ દ્વારા ઉત્પન્ન થતા અવાજને પ્રતિબિંબિત કરે છે અને તેનું વિતરણ કરે છે. દરેક અવાજ અવરોધ 2 મીટર ઊંચાઈ અને 1 મીટર પહોળાઈ અને આશરે 830-840 કિગ્રા વજન ધરાવે છે. રહેણાંક અને શહેરી વિસ્તારોમાં 3 મીટર સુધીના અવાજ અવરોધો સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે. તેમાં 2-મીટર કોંક્રીટ બેરિયર પર વધારાની 1-મીટરની પારદર્શક પોલીકાર્બોનેટ પેનલનો સમાવેશ થાય છે જેથી મુસાફરો અવરોધ વિનાના દૃશ્યોનો આનંદ માણી શકે.

આ અવરોધોના ઉત્પાદનની સુવિધા માટે છ વિશેષ ફેક્ટરીઓની સ્થાપના કરવામાં આવી છે. આમાંથી ત્રણ ફેક્ટરીઓ અમદાવાદમાં છે જ્યારે એક-એક સુરત, વડોદરા અને આણંદમાં આવેલી છે.

Advertisement

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટે પણ મોટા બાંધકામ કાર્યોમાં નોંધપાત્ર પ્રગતિ કરી છે. 243 કિમી 352 કિમીની સાથે 352 કિમીથી વધુ વાયડક્ટનું બાંધકામ પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું છે. 362 કિમીનું પીઅર વર્ક. પીઅર ફાઉન્ડેશનનું કામ પણ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. 13 નદીઓ પર પુલ બાંધવામાં આવ્યા છે, જેમાં પાંચ સ્ટીલ પુલ અને બે પ્રી-સ્ટ્રેસ્ડ કોંક્રીટ (પીએસસી) પુલનો સમાવેશ થાય છે, જે વિવિધ રેલ્વે લાઈનો અને હાઈવેની અવરજવરને સરળ બનાવે છે.

ગુજરાતમાં ટ્રેક બનાવવાનું કામ ઝડપી ગતિએ ચાલી રહ્યું છે, આણંદ, વડોદરા, સુરત અને નવસારી જિલ્લામાં આરસી (રિઇનફોર્સ્ડ કોંક્રીટ) ટ્રેક બેડનું બાંધકામ ચાલી રહ્યું છે. આરસી ટ્રેક બેડના 71 કિમીનું બાંધકામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે અને વાયડક્ટ પર રેલનું વેલ્ડિંગ શરૂ કરવામાં આવ્યું છે.

મહારાષ્ટ્રમાં, મુંબઈ બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન માટે પ્રથમ કોંક્રિટ બેઝ-સ્લેબ 32 મીટરની ઊંડાઈએ સફળતાપૂર્વક નાખવામાં આવ્યો છે, જે 10 માળની ઈમારતની સમકક્ષ છે. બાંદ્રા-કુર્લા કોમ્પ્લેક્સ (BKC) અને શિલફાટા વચ્ચે 21 કિમી લાંબી ટનલ પર કામ ચાલી રહ્યું છે, અને મુખ્ય ટનલના બાંધકામની સુવિધા માટે 394 મીટર લાંબી મધ્યવર્તી ટનલ (ADIT) પૂર્ણ કરવામાં આવી છે.

પાલઘર જિલ્લામાં ન્યુ ઓસ્ટ્રિયન ટનલીંગ મેથડ (NATM) નો ઉપયોગ કરીને સાત પર્વતીય સુરંગોનું નિર્માણ ચાલુ છે. ગુજરાતમાં એકમાત્ર પર્વતીય ટનલ સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ થઈ ચૂકી છે.

આ કોરિડોર પર 12 સ્ટેશન છે, જે થીમ આધારિત તત્વો અને ઉર્જા-કાર્યક્ષમ સુવિધાઓ સાથે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે. આ વપરાશકર્તા-મૈત્રીપૂર્ણ અને ઉર્જા-સકારાત્મક સ્ટેશનો ટકાઉપણાને પ્રાથમિકતા આપતી વખતે વિશ્વ-વર્ગના મુસાફરોનો અનુભવ પ્રદાન કરવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે.

NHSRCLના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર વિવેક કુમાર ગુપ્તાએ જણાવ્યું કે, મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ અદ્યતન ટેકનોલોજીને એકીકૃત કરીને અને પર્યાવરણીય ટકાઉપણું પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને હાઈ-સ્પીડ રેલ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં નવા ધોરણો સ્થાપિત કરી રહ્યો છે. આ પ્રોજેક્ટ માત્ર કનેક્ટિવિટી વધારતો નથી; ઉલટાનું, તે સામાજિક અને આર્થિક લાભ પણ પ્રદાન કરે છે. આ પ્રોજેક્ટમાં હજારો રોજગારીની તકો ઊભી કરવી, સ્થાનિક ઉદ્યોગોને પ્રોત્સાહન આપવું અને પ્રાદેશિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને પ્રોત્સાહન આપવાનો સમાવેશ થાય છે. વધુમાં, તેનો હેતુ મુસાફરીના સમયને ઘટાડવા, ગતિશીલતામાં સુધારો કરવા અને પ્રાદેશિક વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવાનો છે, જેનાથી ગુજરાત અને મહારાષ્ટ્રમાં આર્થિક વૃદ્ધિ અને જીવનની ગુણવત્તામાં સુધારો કરવા માટે પ્રોજેકટને ઉત્પ્રેરક તરીકે સ્થાન આપવામાં આવે છે.

Advertisement
Tags :
Advertisement