For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

સહયોગીઓ અને કન્ટેન્ટ સર્જકો માટે એક શક્તિશાળી પ્લેટફોર્મ છે : હિમેશ રેશમિયા

12:56 PM May 05, 2025 IST | revoi editor
સહયોગીઓ અને કન્ટેન્ટ સર્જકો માટે એક શક્તિશાળી પ્લેટફોર્મ છે   હિમેશ રેશમિયા
Advertisement

WAVES 2025 સમિટના ત્રીજા દિવસે "ટેકિંગ ઇન્ડિયન મ્યુઝિક ટુ ન્યૂ હાઇટ્સ" શીર્ષક સાથે એક સીમાચિહ્નરૂપ સત્રનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું, જેમાં ઉદ્યોગના સ્વપ્નદ્રષ્ટા અને પરિવર્તનકારોનું એક ઉચ્ચ-શક્તિશાળી પેનલ હાજર હતી. જેઓ ભારતીય સંગીતના વૈશ્વિક ઉદય અને આગળની તકો પર ચર્ચા કરવા માટે ભેગા થયા હતા. આ આકર્ષક સત્રમાં ભારતીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય સંગીત ઉદ્યોગોના કેટલાક ખૂબ જ આદરણીય નામો એકત્ર થયા, જેમણે કલાકાર વિકાસ, સંગીત પ્રકાશન, ડિજિટલ વૃદ્ધિ, આંતરરાષ્ટ્રીય સહયોગ અને ઉદ્યોગ નવીનતા પર આંતરદૃષ્ટિ શેર કરી હતી.

Advertisement

પ્રખ્યાત બોલિવૂડ સંગીતકાર અને ગાયક હિમેશ રેશમિયાએ WAVES 2025 ને સહયોગીઓ અને સામગ્રી નિર્માતાઓ માટે એક શક્તિશાળી પ્લેટફોર્મ ગણાવ્યું. તેમણે નવા કલાકારો માટે તૈયારીના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો, તેમને હંમેશા તેમના સંગીત પોર્ટફોલિયોને તૈયાર અને પોલિશ્ડ રાખવાની સલાહ આપી હતી. પોતાની સફર પર પ્રતિબિંબિત કરતા, તેમણે સ્વીકાર્યું કે ભૂતકાળમાં મર્યાદિત તકો હતી. પરંતુ આજના મહત્વાકાંક્ષી કલાકારો તેમની પ્રતિભા દર્શાવવા માટે સ્વતંત્ર પ્લેટફોર્મ અને સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરી શકે છે. જો કે, તેમણે ભાર મૂક્યો કે સૌથી મહત્વપૂર્ણ પરિબળ સંગીતની ગુણવત્તા રહે છે - પ્રેક્ષકો સાથે ખરેખર જોડાવા અને ઉદ્યોગમાં છાપ છોડવા માટે તે આકર્ષક અને મધુર હોવું જોઈએ.

ક્વી યુનિવર્સલ મ્યુઝિકના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ તિયાંગે એશિયન અને વૈશ્વિક સંગીત બજારોની વિકસતી ગતિશીલતા પર સમજદાર દ્રષ્ટિકોણ શેર કર્યો હતો. તેમણે ભારતીય પ્રતિભાને પોષવા અને તેમની સફળતા માટે વૈશ્વિક માર્ગો બનાવવા માટે યુનિવર્સલ મ્યુઝિકની પ્રતિબદ્ધતાને પુનઃપુષ્ટિ કરી, જ્યારે ભારતમાં વધુ ટકાઉ અને મૂલ્ય-આધારિત સંગીત વપરાશ સંસ્કૃતિની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો હતો. સંગીત ટેકનોલોજી અને કોપીરાઈટ સંરક્ષણમાં અગ્રણી, IFPI (ઈન્ટરનેશનલ ફેડરેશન ઓફ ધ ફોનોગ્રાફિક ઇન્ડસ્ટ્રી)ના ચીફ ટેકનોલોજી ઓફિસર ડૉ. રિચાર્ડ ગૂચે આંતરરાષ્ટ્રીય પ્લેટફોર્મ પર ભારતીય સંગીતના રક્ષણ અને પ્રમોશનમાં ડેટા-આધારિત વ્યૂહરચના અને વૈશ્વિક ધોરણોની ભૂમિકા પર ભાર મૂક્યો હતો.

Advertisement

વિશ્વની સૌથી મોટી સંગીત પ્રકાશન સંસ્થાઓમાંની એકનું પ્રતિનિધિત્વ કરતા, સોની મ્યુઝિક પબ્લિશિંગના એક્ઝિક્યુટિવ દિનરાજ શેટ્ટીએ સંગીત અધિકાર વ્યવસ્થાપન અને સ્ટ્રીમિંગ યુગમાં ભારતીય ગીતકારો અને સંગીતકારો તેમના કાર્યનું વધુ સારી રીતે મુદ્રીકરણ કેવી રીતે કરી શકે છે તેના પર આંતરદૃષ્ટિ શેર કરી હતી. વિક્રમ સારેગામાના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર મહેરાએ કલાકારો અને સંગીત લેબલ વચ્ચેના સહજીવન સંબંધ પર ભાર મૂક્યો, ભાર મૂક્યો કે ઉદ્યોગના વિકાસ માટે બંને આદરને પાત્ર છે. તેમણે નોંધ્યું કે કલાકારોને તેમની સર્જનાત્મકતા માટે મૂલ્ય આપવું જોઈએ, જ્યારે લેબલ્સને સંગીતમાં તેમના નાણાકીય રોકાણો માટે સ્વીકારવા જોઈએ. મહેરાએ મજબૂત સબ્સ્ક્રિપ્શન-આધારિત બજાર, સરળ સરકારી નીતિઓ અને ચાંચિયાગીરી સામે કડક કાર્યવાહીની જરૂરિયાત પર પણ પ્રકાશ પાડ્યો, જેણે સંગીત ઉદ્યોગને નોંધપાત્ર રીતે નુકસાન પહોંચાડ્યું છે.

વોર્નર મ્યુઝિક ઇન્ડિયાના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર જય મહેતાએ ભારતીય સંગીત ઉદ્યોગના ભવિષ્ય માટેનું પોતાનું વિઝન શેર કર્યું, જેમાં દેશના ઝડપથી વિકસતા GDP અને તેના સંગીત ક્ષેત્રના પ્રમાણમાં સ્થિર વિકાસ વચ્ચેના વિરોધાભાસ પર પ્રકાશ પાડવામાં આવ્યો. તેમણે ધ્યાન દોર્યું કે આર્થિક વિસ્તરણ છતાં, સંગીત ઉદ્યોગ ગતિ જાળવી શક્યો નથી, મુખ્યત્વે મુદ્રીકરણ અને ગ્રાહક વર્તનમાં પડકારોને કારણે . જોકે, મહેતાએ આશાવાદ વ્યક્ત કર્યો, અને કહ્યું કે ભારતીય ગ્રાહકો ચૂકવણી કરવા તૈયાર છે પરંતુ ત્યારે જ જ્યારે સામગ્રી ખરેખર આકર્ષક અને ઉચ્ચ-ગુણવત્તાવાળી હોય. તેમણે ઉદ્યોગની સંપૂર્ણ સંભાવનાને અનલૉક કરવા માટે નવી પ્રતિભા શોધવા, શૈલીની વિવિધતાને પ્રોત્સાહન આપવા અને ભારતીય અને વૈશ્વિક સંગીત દ્રશ્યો વચ્ચે મજબૂત જોડાણો બનાવવાના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો હતો. નીતિ અને નિયમનકારી ક્ષેત્રમાં મુખ્ય અવાજ, ફર્નાન્ડિઝે ભારતના સંગીત ઉદ્યોગનો મેક્રોઇકોનોમિક ઝાંખી પ્રદાન કર્યો અને મજબૂત માળખા, અધિકાર સુરક્ષા અને ડિજિટલ નવીનતા માટે હિમાયત કરી હતી.

Advertisement
Tags :
Advertisement