હોમગુજરાતદેશ-વિદેશરાજનીતિમનોરંજનટેકનોલોજીવેપારપ્રવાસરમત - ગમતરિવોઈહિરોઝ
Advertisement

દિલ્હીના લોકો હવે પ્રદૂષણ કરતાં સલામતી વિશે વધુ ચિંતિત બન્યાં, સર્વેમાં ખુલાસો

07:00 PM Jul 30, 2025 IST | revoi editor
Advertisement

દિલ્હીમાં જૂના વાહનો પર કડક પ્રતિબંધો લાદવાની તૈયારીઓ થઈ રહી છે. પરંતુ લોકોના વલણમાં એક નવો વલણ જોવા મળ્યો છે. પાર્ક પ્લસ રિસર્ચ લેબ્સ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા એક સર્વેમાં જાણવા મળ્યું છે કે દિલ્હી-એનસીઆરના લોકો હવે તેમના વાહનોમાંથી નીકળતા ધુમાડા કરતાં તેમની સલામતી વિશે વધુ ચિંતિત છે. આ પરિવર્તન ફક્ત વિચારસરણીમાં જ નહીં, પરંતુ લોકોની વ્યક્તિગત ચિંતાઓમાં પણ પ્રતિબિંબિત થાય છે. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, આ સર્વેમાં 10,000 કાર માલિકોનો ઇન્ટરવ્યુ લેવામાં આવ્યો હતો. પરિણામો દર્શાવે છે કે 54 ટકા લોકો માને છે કે 15 વર્ષ જૂના વાહનો ચલાવવા ખતરનાક છે. માત્ર એટલા માટે નહીં કે તે પ્રદૂષણ ફેલાવે છે, પરંતુ એટલા માટે પણ કારણ કે તેમની પાસે એરબેગ્સ, ABS બ્રેક્સ અને ADAS જેવી જરૂરી સલામતી ટેકનોલોજી નથી. જ્યારે, 46 ટકા લોકો હજુ પણ જૂના વાહનોમાંથી નીકળતા ધુમાડાને મોટો ખતરો માને છે. રિપોર્ટ અનુસાર, લોકોની વિચારસરણીમાં પરિવર્તન આવ્યું છે કે જૂના વાહનો માત્ર પર્યાવરણ માટે જ નહીં પરંતુ માનવો માટે પણ જોખમી છે.

Advertisement

• જૂના વાહનો રસ્તા પર જોખમ વધારી રહ્યા છે
સર્વેમાં ઘણા આંતરરાષ્ટ્રીય આંકડાઓનો પણ ઉલ્લેખ છે જે દર્શાવે છે કે જૂના વાહનો અકસ્માતો અને મૃત્યુની દ્રષ્ટિએ વધુ જોખમી છે.
૧૫ વર્ષથી વધુ ઉંમરના વાહનો ચલાવતા યુવાનોમાં અકસ્માતમાં મૃત્યુનું જોખમ ૩૧ ટકા વધારે હોય છે.
૬ થી ૧૫ વર્ષ જૂના વાહનોમાં આ જોખમ ૧૯ ટકા વધારે છે.
એકંદરે, ૩૦ ટકા કિસ્સાઓમાં જૂના વાહનો અકસ્માતમાં સંડોવાયેલા હોય છે, જ્યારે ૨૫ ટકા નવા વાહનો સંડોવાયેલા હોય છે.
આ જૂના વાહનોમાં ઘણીવાર ઓટોમેટિક ઇમરજન્સી બ્રેકિંગ, બ્લાઇન્ડ સ્પોટ મોનિટરિંગ અને લેન આસિસ્ટ જેવી સુવિધાઓ હોતી નથી. આ સુવિધાઓ હવે અકસ્માતો ટાળવામાં ખૂબ મદદરૂપ સાબિત થાય છે.

• શું તેના પર પ્રતિબંધ મૂકવો જોઈએ કે નહીં?
દિલ્હીમાં હાલના નિયમો હેઠળ, ૧૫ વર્ષથી વધુ ઉંમરના પેટ્રોલ વાહનો અને ૧૦ વર્ષથી વધુ ઉંમરના ડીઝલ વાહનોને ઇંધણ પુરવઠો આપવામાં આવતો નથી. જોકે, હાલ પૂરતો આ નિયમ બંધ કરી દેવામાં આવ્યો છે. પરંતુ રિપોર્ટ મુજબ, આ સર્વેમાં આ નિયમ અંગે લોકોનો અભિપ્રાય વિભાજિત છે.
૫૦% લોકો પર્યાવરણ અને આરોગ્ય માટે તેને જરૂરી માને છે. જ્યારે બાકીના ૫૦% લોકો કહે છે કે આ નિયમ ખૂબ જ કડક છે અને વાસ્તવિક સમસ્યા એટલે કે સલામતીને અવગણે છે.

Advertisement

• ફક્ત પ્રતિબંધ એ ઉકેલ નથી, વધુ સારા વિકલ્પોની માંગ છે
લોકોએ સર્વેમાં એવું પણ સૂચન કર્યું હતું કે સીધા પ્રતિબંધ મૂકવાને બદલે, કેટલાક સંતુલિત અને વ્યવહારુ પગલાં અપનાવી શકાય. જેમ કે ૨૯% લોકો દર વર્ષે જૂના વાહનોની સલામતી તપાસ ફરજિયાત કરવાના પક્ષમાં છે. ૨૮% લોકો PUCC (પોલ્યુશન અંડર કંટ્રોલ સર્ટિફિકેટ) ના નિયમો વધુ કડક બનાવવા માંગે છે. ૨૭% લોકોએ કહ્યું કે જો જાહેર પરિવહન સુધરશે, તો લોકો પોતે ખાનગી વાહનોનો ઉપયોગ ઓછો કરશે.

• હવે વાહનોને પ્રદૂષણ માટે સૌથી મોટો ગુનેગાર માનવામાં આવતા નથી
સર્વેમાં બીજી એક રસપ્રદ વાત પ્રકાશમાં આવી છે. હવે લોકો પ્રદૂષણ માટે એકલા વાહનોને જવાબદાર માનતા નથી. માત્ર ૨૫% લોકો વાહનોને દિલ્હીની ઝેરી હવાનું મુખ્ય કારણ માનતા હતા. જ્યારે ૩૩% લોકોએ ગેરકાયદેસર ઉદ્યોગોને દોષિત ઠેરવ્યા, ૨૬% લોકોએ પરાળી બાળવાનું મુખ્ય કારણ ગણાવ્યું અને ૧૫% લોકોએ અનધિકૃત બાંધકામ કાર્યને દોષી ઠેરવ્યું.

Advertisement
Tags :
delhiMore WorriedPEOPLEpollutionsafetySurvey Reveals
Advertisement
Next Article