હોમગુજરાતદેશ-વિદેશરાજનીતિમનોરંજનટેકનોલોજીવેપારપ્રવાસરમત - ગમતરિવોઈહિરોઝ
Advertisement

100-125 સીસી બાઈકમાં કેમ લીક્વીડ કૂલ્ડ એન્જિનનો કેમ નથી થતો ઉપયોગ?

10:00 PM Jun 28, 2025 IST | revoi editor
Advertisement

ભારતમાં વેચાતી મોટાભાગની 100 થી 125 સીસી બાઇકમાં એર કૂલ્ડ એન્જિનનો ઉપયોગ થાય છે. એટલે કે, આ બાઇકમાં, એન્જિનને ઠંડુ કરવા માટે હવાનો ઉપયોગ થાય છે, પ્રવાહી કે શીતક માટે નહીં. આવી સ્થિતિમાં, ઘણીવાર પ્રશ્ન ઉભો થાય છે કે આ બાઇકમાં પ્રવાહી કૂલ્ડ એન્જિન કેમ ઉપલબ્ધ નથી? આનો જવાબ ટેકનોલોજી, કિંમત અને ઉપયોગિતા સાથે સંબંધિત છે.

Advertisement

હકીકતમાં, મોટાભાગના લોકો 100-125 સીસી બાઇકનો ઉપયોગ કરે છે. એટલે કે, આ બાઇકનો ઉપયોગ ઓફિસ, બજારમાં જવા માટે અથવા રોજિંદા જરૂરિયાતો માટે થાય છે. તેમનું એન્જિન સામાન્ય ગતિ અને ઓછા ભાર પર ચાલે છે, જે વધુ ગરમી ઉત્પન્ન કરતું નથી. આવી સ્થિતિમાં, તેમના માટે એર કૂલિંગ પૂરતું છે. બીજી બાજુ, લિક્વિડ કૂલિંગ સિસ્ટમમાં, રેડિયેટર, શીતક, પંપ અને પાઇપિંગ જેવી વધારાની વસ્તુઓ ઇન્સ્ટોલ કરવી પડે છે, જે બાઇકની કિંમત અને વજન બંનેમાં વધારો કરે છે. આ સિસ્ટમ ત્યારે જરૂરી છે જ્યારે એન્જિન વધુ પાવર ઉત્પન્ન કરે છે અને ઉચ્ચ રેવ પર સતત ચાલે છે, જેમ કે 150 સીસી કે તેથી વધુની સ્પોર્ટ્સ બાઇકમાં.

આ ઉપરાંત, નાના એન્જિન બાઇકમાં જગ્યા પણ મર્યાદિત હોય છે. આવી સ્થિતિમાં, લિક્વિડ કૂલિંગ માટે જરૂરી હાર્ડવેર ફિટ કરવું મુશ્કેલ છે અને તેની જરૂર પણ નથી. આ જ કારણ છે કે બજેટ સેગમેન્ટની બાઇકોમાં હજુ પણ એર કૂલ્ડ એન્જિનનો ઉપયોગ થઈ રહ્યો છે. જોકે, કેટલીક ખાસ પર્ફોર્મન્સ ઓરિએન્ટેડ 125cc બાઇકમાં ઓઇલ કૂલ્ડ સિસ્ટમ ચોક્કસપણે આપવામાં આવે છે, જે લિક્વિડ કૂલિંગ જેટલી અસરકારક નથી, પરંતુ એર કૂલિંગ કરતાં વધુ સારી છે. તેથી, લિક્વિડ કૂલ્ડ એન્જિન ટેકનોલોજી વધુ શક્તિશાળી અને ઉચ્ચ પ્રદર્શનવાળી બાઇક માટે રાખવામાં આવે છે, જ્યારે 100-125cc સેગમેન્ટની બાઇકમાં આ ટેકનોલોજી વ્યવહારુ માનવામાં આવતી નથી.

Advertisement

Advertisement
Tags :
100-125 cc bikesLiquid cooled engineuse
Advertisement
Next Article