WhatsApp : ભારતમાં 98 લાખથી વધુ એકાઉન્ટ્સ પર મુક્યો પ્રતિબંધ
વપરાશકર્તાઓ તરફથી કોઈપણ ફરિયાદ મળે તે પહેલાં જ આમાંથી લગભગ 19.79 લાખ એકાઉન્ટ્સ પર સક્રિયપણે પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. એકાઉન્ટ્સ પર પ્રતિબંધ મૂકવા ઉપરાંત, WhatsApp એ ભારતમાં વપરાશકર્તાઓ તરફથી મળેલી ફરિયાદો પર પણ કાર્યવાહી કરી. ચેટિંગ એપ WhatsAppના તાજેતરના ભારત માસિક અહેવાલ મુજબ કંપનીએ પ્લેટફોર્મ પર દુરુપયોગ અને હાનિકારક પ્રવૃત્તિઓને રોકવાના પ્રયાસોના ભાગ રૂપે જૂન દરમિયાન ભારતમાં 98 લાખથી વધુ એકાઉન્ટ્સ પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો.
અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે, વપરાશકર્તાઓ તરફથી કોઈપણ ફરિયાદ મળે તે પહેલાં જ આમાંથી લગભગ 19.79 લાખ એકાઉન્ટ્સ પર સક્રિયપણે પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. એકાઉન્ટ્સ પર પ્રતિબંધ મૂકવા ઉપરાંત, WhatsApp એ ભારતમાં વપરાશકર્તાઓ તરફથી મળેલી ફરિયાદો પર પણ કાર્યવાહી કરી. મહિના દરમિયાન પ્લેટફોર્મને 23,596 ફરિયાદો મળી હતી. જેમાંથી 1,001 એકાઉન્ટ્સ સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી. આ કાર્યવાહીમાં એકાઉન્ટ્સ પર પ્રતિબંધ મૂકવાનો અથવા ફરિયાદોની સમીક્ષા કર્યા પછી અગાઉ પ્રતિબંધિત એકાઉન્ટ્સને પુનઃસ્થાપિત કરવાનો સમાવેશ થાય છે.
મોટાભાગની ફરિયાદો પ્રતિબંધ અપીલ સંબંધિત હતી, જેમાંથી 16,069 આવા કેસ નોંધાયા હતા, જેમાંથી 756 એકાઉન્ટ્સ પર કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી. અહેવાલ મુજબ બીજી શ્રેણીમાં એકાઉન્ટ સપોર્ટ, પ્રોડક્ટ સપોર્ટ અને સુરક્ષા મુદ્દાઓનો સમાવેશ થાય છે. વોટ્સએપે જણાવ્યું હતું કે, કંપનીની દુરુપયોગ શોધ સિસ્ટમ ત્રણ તબક્કામાં કામ કરે છે - એકાઉન્ટ નોંધણી દરમિયાન, મેસેજિંગ દરમિયાન, અને વપરાશકર્તા રિપોર્ટ્સ અને બ્લોક્સ જેવા નકારાત્મક પ્રતિસાદ સાથે. કંપનીએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે 'નિવારણ' તેનું મુખ્ય ધ્યાન છે, કારણ કે હાનિકારક પ્રવૃત્તિ થાય તે પહેલાં તેને અટકાવવી એ પછીથી શોધવા કરતાં વધુ અસરકારક છે.
વપરાશકર્તા સલામતી પ્રત્યેની તેની પ્રતિબદ્ધતા પર ભાર મૂકતા પ્લેટફોર્મે જણાવ્યું હતું કે, કંપની દુરુપયોગ, ખોટી માહિતી અને સુરક્ષા જોખમોનો સામનો કરવા માટે એન્ડ-ટુ-એન્ડ એન્ક્રિપ્શન, સલામતી સાધનો અને સમર્પિત ટીમોનો ઉપયોગ કરે છે. મેસેજિંગ પ્લેટફોર્મે રિપોર્ટમાં જણાવ્યું હતું કે, કંપની સાયબર સુરક્ષાને પ્રોત્સાહન આપવા અને ચૂંટણી અખંડિતતાને સુરક્ષિત રાખવા માટે નિષ્ણાતો સાથે નજીકથી કામ કરે છે. ગયા મહિને મેસેજિંગ પ્લેટફોર્મ વોટ્સએપે બે નવા ટૂલ્સ 'સ્ટેટસ જાહેરાતો' અને 'પ્રમોટેડ ચેનલો' રજૂ કર્યા હતા.
WABetaInfo અનુસાર સ્ટેટસ જાહેરાતો ઇન્સ્ટાગ્રામ સ્ટોરી જાહેરાતોની જેમ કામ કરે છે. હવે વ્યવસાયિક એકાઉન્ટ્સ પેઇડ સામગ્રી પોસ્ટ કરી શકે છે જે WhatsApp વપરાશકર્તાઓના સ્ટેટસ અપડેટ્સમાં દેખાશે. આ જાહેરાતો મિત્રો અને પરિવારના સ્ટેટસ અપડેટ્સમાં પ્રાયોજિત લેબલ સાથે દેખાશે જેથી લોકો તેમને સરળતાથી જાહેરાતો તરીકે ઓળખી શકે.