આયુષ્માન કાર્ડ હોવા છતાં હોસ્પિટલમાં પૈસાની માંગણી થાય તો શું કરવું, ફરિયાદ ક્યાં કરવી?
સ્વાસ્થ્ય એ દરેક વ્યક્તિના જીવનનો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. લોકો પોતાનું સ્વાસ્થ્ય સારું રાખવા માટે દરેક પ્રયાસ કરે છે. પરંતુ જીવન અનિશ્ચિતતાઓથી ભરેલું છે. ક્યારે શું થશે તે કોઈ કહી શકતું નથી. એટલા માટે લોકો અનિશ્ચિતતાઓ ટાળવા માટે અગાઉથી તૈયારી કરે છે.
દેશમાં ઘણા લોકો એવા છે જે સ્વાસ્થ્ય વીમો લે છે જેથી કોઈ અનિચ્છનીય બીમારીના કિસ્સામાં તેમના ખિસ્સા પર વધુ અસર ન પડે. પરંતુ દરેક પાસે સ્વાસ્થ્ય વીમો ખરીદવા માટે પૂરતા પૈસા નથી.
ભારત સરકાર આવા ગરીબ અને જરૂરિયાતમંદ લોકોને મદદ પૂરી પાડે છે. સરકારે આ હેતુ માટે પ્રધાનમંત્રી આયુષ્માન ભારત યોજના શરૂ કરી છે. આ યોજના હેઠળ, લાભાર્થીને વાર્ષિક 5 લાખ રૂપિયા સુધીની મફત સારવાર આપવામાં આવે છે.
ઘણી વખત એવું જોવા મળ્યું છે કે લોકો પાસે આયુષ્માન કાર્ડ હોય છે. પરંતુ તેમ છતાં, તેમની પાસે સારવાર માટે પૈસા માંગવામાં આવે છે. જો તમારી સાથે પણ આવી કોઈ ઘટના બને છે. તો તમે આ અંગે ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.
તમને જણાવી દઈએ કે તમે આયુષ્માન યોજનાના હેલ્પલાઈન નંબર ૧૪૫૫૫ પર ફોન કરીને આ અંગે ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. તમે તે હોસ્પિટલ અને તે ડૉક્ટર વિશે ફરિયાદ કરી શકો છો જે તમારી પાસેથી પૈસા માંગી રહ્યા છે.
આ ઉપરાંત, તમે આયુષ્માન યોજનાની સત્તાવાર વેબસાઇટ https://pmjay.gov.in/ પર જઈને પણ તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. અહીં તમારે હોસ્પિટલ, દર્દીનું નામ, સારવારની તારીખ અને પૈસા માંગવાનું કારણ વિશે માહિતી આપવાની રહેશે.
તમે તમારા રાજ્યની આરોગ્ય એજન્સીઓની ઓફિસમાં જઈને ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. તમે ત્યાં આ અંગે લેખિતમાં ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. જો તમારી ફરિયાદ સાચી જણાશે, તો તે હોસ્પિટલ સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવશે.