ભારતમાં કરોડોની સંખ્યામાં સ્પામ કોલ્સ લ્બોક કરાયાં
સ્પામ કોલ્સની સમસ્યાનો મામલે ટેલિકોમ વિભાગ અને ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી સતત સક્રિય રીતે કામ કરી રહ્યા છે. સરકારે નકલી કોલ દ્વારા થતી છેતરપિંડી અને છેતરપિંડીને રોકવા માટે પોતાના પ્રયાસો વધુ તીવ્ર બનાવ્યા છે. જાહેર જાગૃતિ વધારવા માટે, ટેલિકોમ્યુનિકેશન વિભાગે ટેલિકોમ ઓપરેટરોને ત્રણ મહિનાના સમયગાળા માટે કોલ કનેક્ટ થાય તે પહેલાં કોલર ટ્યુનને બદલે જાગૃતિ સંદેશાઓનો ઉપયોગ કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે. કેન્દ્રીય મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયાએ જણાવ્યું હતું કે સરકાર દરરોજ 1.2 કરોડ (13 મિલિયન) નકલી કોલ બ્લોક કરવાના પ્રયાસો કરી રહી છે.
કેન્દ્રીય મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય સિંધિયાએ સ્પેનના બાર્સેલોનામાં આયોજિત મોબાઇલ વર્લ્ડ કોંગ્રેસમાં તેમના મુખ્ય ભાષણ દરમિયાન "સંચાર સાથી" પોર્ટલ વિશે માહિતી શેર કરી હતી. તેમણે કહ્યું કે આ પોર્ટલ નકલી કોલ્સ અટકાવવા અને ચોરાયેલા મોબાઇલ ઉપકરણોને ટ્રેક કરવામાં મોટી ભૂમિકા ભજવી રહ્યું છે.
તેમણે કહ્યું કે અત્યાર સુધીમાં સાયબર છેતરપિંડીમાં સંડોવાયેલા 2.6 કરોડ (26 મિલિયન) મોબાઇલ ઉપકરણોને સંચાર સાથી પોર્ટલ દ્વારા બ્લોક કરવામાં આવ્યા છે. વધુમાં, 16 મિલિયન ચોરાયેલા મોબાઇલ ઉપકરણો પણ શોધી કાઢવામાં આવ્યા છે. આ પોર્ટલની મદદથી, 86 ટકા સ્પૂફ અથવા નકલી કોલ્સ ટ્રેસ અને બ્લોક કરવામાં આવ્યા છે. આ પહેલ હેઠળ, દરરોજ 1.3 કરોડ સ્પામ કોલ્સ સફળતાપૂર્વક બ્લોક કરવામાં આવી રહ્યા છે.
તાજેતરમાં, ભારત સરકારના ટેલિકોમ વિભાગે "સંચાર સાથી" પોર્ટલ માટે એક મોબાઇલ એપ્લિકેશન લોન્ચ કરી છે, જે એન્ડ્રોઇડ અને આઇફોન બંને વપરાશકર્તાઓ માટે ઉપલબ્ધ છે. આ એપ દ્વારા, વપરાશકર્તાઓ ફક્ત નકલી કોલ્સ વિશે ફરિયાદ કરી શકતા નથી પરંતુ તેમના નામે નોંધાયેલા નકલી સિમ કાર્ડ પણ શોધી શકે છે.
આ ઉપરાંત, ટેલિકોમ કંપનીઓને AI (આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ) આધારિત સ્પામ ડિટેક્શન ટેકનોલોજી અપનાવવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે. ભારતી એરટેલ અને વોડાફોન-આઈડિયા (વીઆઈ) એ લાખો વપરાશકર્તાઓને છેતરપિંડીવાળા કોલ્સથી બચાવવા માટે પહેલાથી જ એઆઈ-સંચાલિત સ્પામ કોલ સિસ્ટમ્સ લાગુ કરી દીધી છે. આ ટેકનોલોજી ઓપરેટર સ્તરે જ નકલી કોલ્સને બ્લોક કરવામાં સક્ષમ છે.