માનેસર: દેશના સૌથી મોટા ઓટોમોબાઈલ ગતિ શક્તિ મલ્ટી મોડલ કાર્ગો ટર્મિનલનું અશ્વિની વૈષ્ણવે ઉદ્ઘાટન કર્યું
નવી દિલ્હીઃ રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે હરિયાણાના માનેસરમાં મારુતિ સુઝુકી ઇન્ડિયા લિમિટેડ પ્લાન્ટ ખાતે દેશના સૌથી મોટા ઓટોમોબાઇલ મલ્ટી-મોડલ કાર્ગો ટર્મિનલનું ઉદ્ઘાટન કર્યું. મારુતિ સુઝુકીના પ્લાન્ટમાં નવું ગતિ શક્તિ કાર્ગો ટર્મિનલ ઓટોમોબાઇલ પરિવહનની લોજિસ્ટિક્સ કાર્યક્ષમતામાં નોંધપાત્ર વધારો કરે છે. માનેસર પ્લાન્ટ 10 કિમી લાંબા રેલ લિંક દ્વારા પાટલી રેલ્વે સ્ટેશન સાથે જોડાયેલ છે, જે હરિયાણા રેલ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (HRIDC) દ્વારા વિકસાવવામાં આવી રહેલા 121.7 કિમી લાંબા હરિયાણા ઓર્બિટલ રેલ કોરિડોરનો એક ભાગ છે.
રેલ્વે મંત્રાલયે એક નિવેદન જારી કરીને જણાવ્યું હતું કે આ 10 કિમી લાંબા લિંકના નિર્માણ માટે 800 કરોડ રૂપિયાનું રોકાણ કરવામાં આવ્યું છે, જેમાં HRIDC 684 કરોડ રૂપિયાનું યોગદાન આપે છે અને બાકીની રકમ મારુતિ સુઝુકી દ્વારા આપવામાં આવી છે. આ ગતિ શક્તિ કાર્ગો ટર્મિનલની લોડિંગ ક્ષમતા ભારતમાં સૌથી વધુ છે જેમાં દર વર્ષે 4.5 લાખ ઓટોમોબાઇલ છે. તે જ સમયે, ઉદ્ઘાટન કાર્યક્રમ દરમિયાન, કેન્દ્રીય મંત્રી વૈષ્ણવે કહ્યું કે છેલ્લા દાયકામાં ભારતીય રેલ્વેમાં મોટો ફેરફાર થયો છે. 2014 પહેલા, ભારતીય રેલ્વેનું વાર્ષિક બજેટ 24,000થી 25,000 કરોડ રૂપિયા હતું, જે હવે વધીને 2.5 લાખ કરોડ રૂપિયા થઈ ગયું છે. તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, "છેલ્લા અઢી વર્ષમાં, જનરલ કોચની સંખ્યા વધારવા માટે એક કેન્દ્રિત ઝુંબેશ શરૂ કરવામાં આવી છે. ગયા વર્ષે જ 1,200થી વધુ જનરલ કોચ ઉમેરવામાં આવ્યા છે."
કેન્દ્રીય મંત્રીએ માહિતી આપી હતી કે, "નાણાકીય વર્ષ 2023-24માં, ભારતીય રેલ્વેએ લગભગ 720 કરોડ મુસાફરો અને 1,617 મિલિયન ટન માલનું પરિવહન કર્યું હતું. આ આંકડાએ ભારતીય રેલ્વેને વૈશ્વિક સ્તરે બીજા ક્રમની સૌથી વધુ માલવાહક રેલ સેવા બનવામાં મદદ કરી, જેનાથી 2023-24 એક સીમાચિહ્નરૂપ વર્ષ બન્યું." વધુમાં, નમો ભારત ટ્રેનોના સફળ લોન્ચનો ઉલ્લેખ કરતા તેમણે કહ્યું કે, બે ચાલી રહેલી નમો ભારત ટ્રેનોને જનતાના મજબૂત પ્રતિભાવથી પ્રોત્સાહિત થઈને, અમે વધતી જતી મુસાફરોની માંગને પહોંચી વળવા માટે 50 નવી નમો ભારત ટ્રેનો બનાવવાનો નિર્ણય લીધો છે.