For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

શું સોશિયલ મીડિયા સંબંધોમાં વિલન બની રહ્યું છે, શું કહે છે આંકડા?

10:00 PM Mar 24, 2025 IST | revoi editor
શું સોશિયલ મીડિયા સંબંધોમાં વિલન બની રહ્યું છે  શું કહે છે આંકડા
Advertisement

આજના ડીજીટલ યુગમાં સોશિયલ મીડિયા આપણા જીવનનો અભિન્ન અંગ બની ગયું છે. તે માત્ર લોકોને જોડવાનું માધ્યમ નથી, પરંતુ કેટલીકવાર સંબંધોમાં તિરાડ પણ લાવે છે. ભારત જેવા દેશમાં જ્યાં લગ્નને પવિત્ર સંગમ માનવામાં આવે છે, ત્યાં છૂટાછેડાનો વધતો દર ચિંતાનો વિષય બની રહ્યો છે. સવાલ એ થાય છે કે શું છૂટાછેડા માટે ખરેખર સોશિયલ મીડિયા જવાબદાર છે?

Advertisement

સોશિયલ મીડિયાનો પ્રભાવ

ફેસબુક, ઇન્સ્ટાગ્રામ અને વોટ્સએપ જેવા સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મે લોકોની વાતચીત કરવાની રીત બદલી છે, પરંતુ તે જ સમયે, તે સંબંધોમાં અસુરક્ષા, અવિશ્વાસ અને ગેરસમજને પણ જન્મ આપે છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમારો સાથી સતત કોઈ બીજા સાથે ચેટ કરે છે અથવા તેમની પોસ્ટ પર ટિપ્પણી કરે છે તે ઈર્ષ્યાનું કારણ બની શકે છે. એક અભ્યાસ અનુસાર ભારતમાં છૂટાછેડાના ઘણા કિસ્સાઓ પાછળ સોશિયલ મીડિયા પર અયોગ્ય વર્તનને મુખ્ય કારણ તરીકે જોવામાં આવ્યું છે.

Advertisement

આંકડાઓ શું કહે છે?

ભારતમાં તાજેતરના વર્ષોમાં ખાસ કરીને શહેરી વિસ્તારોમાં છૂટાછેડાનું પ્રમાણ વધ્યું છે. અજુઆ લીગલના ગૂગલ એનાલિટિક્સ 2025 મુજબ, દિલ્હી અને મુંબઈ જેવા મેટ્રોપોલિટન શહેરોમાં છૂટાછેડાના 30-40% કેસોમાં સોશિયલ મીડિયા પ્રત્યક્ષ કે આડકતરી રીતે યોગદાન આપે છે. કોર્ટમાં પણ વોટ્સએપ ચેટ અને સોશિયલ મીડિયા પોસ્ટને પુરાવા તરીકે રજૂ કરવામાં આવી રહી છે.

મનોવૈજ્ઞાનિક પાસાઓ

સોશિયલ મીડિયા માત્ર શંકાઓ જ પેદા કરતું નથી પણ લોકોની અપેક્ષાઓને પણ અવાસ્તવિક બનાવે છે. ઇન્સ્ટાગ્રામ પર "પરફેક્ટ કપલ્સ"ની તસવીરો જોઈને લોકો તેમના સંબંધોની સરખામણી કરવા લાગે છે, જેનાથી અસંતોષ વધે છે. આ સિવાય ઓનલાઈન અફેર કે ઈમોશનલ રિલેશનશિપ પણ છૂટાછેડાનું મુખ્ય કારણ બની રહ્યા છે.

શું સોશિયલ મીડિયા અસલી વિલન છે?

છૂટાછેડાનું કારણ સોશિયલ મીડિયા છે એમ કહેવું સંપૂર્ણપણે યોગ્ય નહીં હોય. સંબંધોમાં વિશ્વાસ, સંદેશાવ્યવહાર અને સમજણનો અભાવ જેવા મૂળભૂત મુદ્દાઓ પહેલાથી જ અસ્તિત્વમાં છે અને સોશિયલ મીડિયા ફક્ત તેમને હાઇલાઇટ કરે છે અથવા વધારે છે. તે ઉદ્દીપક તરીકે કામ કરે છે, સમસ્યાનું મૂળ નથી.

Advertisement
Tags :
Advertisement