For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

ભારતનું પીસી માર્કેટ પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં 8.1 ટકાના દરે મજબૂત વૃદ્ધિ પામશે

07:00 PM May 29, 2025 IST | revoi editor
ભારતનું પીસી માર્કેટ પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં 8 1 ટકાના દરે મજબૂત વૃદ્ધિ પામશે
Advertisement

ઇન્ટરનેશનલ ડેટા કોર્પોરેશન (IDC) ના ડેટા અનુસાર, ભારતના PC બજાર માટે આ સતત સાતમા ત્રિમાસિક ગાળામાં વૃદ્ધિ દર્શાવે છે. નોટબુક્સમાં ૧૩.૮ ટકાનો વધારો થયો છે, જ્યારે વર્કસ્ટેશનમાં ૩૦.૪ ટકાનો વધારો થયો છે. જાન્યુઆરી-માર્ચ ક્વાર્ટરમાં પ્રીમિયમ નોટબુક શિપમેન્ટ ($1,000 અને તેથી વધુ) 8 ટકા વધ્યું હતું, જ્યારે નીચા આધારને કારણે 185.1 ટકાની વૃદ્ધિ જોવા મળી હોવા છતાં AI નોટબુક્સનું મૂલ્ય ઓછું રહ્યું છે. ૨૦૨૫ ના પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં ગ્રાહક સેગમેન્ટમાં વાર્ષિક ધોરણે ૮.૯ ટકાનો વધારો થયો હતો, જેનું નેતૃત્વ પ્રજાસત્તાક દિવસના વેચાણ અને માર્ચમાં વિવિધ શ્રેણીઓમાં ભારે શિપમેન્ટને કારણે થયું હતું. પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં ઈ-ટેલ ચેનલ 21.9 ટકાના વાર્ષિક ઉચ્ચ સ્તરે વૃદ્ધિ પામી.

Advertisement

અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે મુખ્યત્વે સાહસો દ્વારા સંચાલિત કોમર્શિયલ નોટબુક્સની માંગમાં વધારો થતાં કોમર્શિયલ સેગમેન્ટમાં 7.5 ટકાનો વધારો થયો છે. "ઇ-ટેલ ચેનલો અને ઓફલાઇન વિસ્તરણ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાથી કન્ઝ્યુમર પીસી માર્કેટમાં વધુ એક મજબૂત ક્વાર્ટર જોવા મળ્યું," IDC ઇન્ડિયા અને સાઉથ એશિયાના રિસર્ચ મેનેજર ભરત શેનોયે જણાવ્યું.

પીસી વિક્રેતાઓ નવા બ્રાન્ડ સ્ટોર્સ સાથે તેમની ઑફલાઇન હાજરીને મજબૂત બનાવીને, તેમની LFR (મોટા ફોર્મેટ રિટેલ) હાજરીને વિસ્તૃત કરીને અને આકર્ષક ડિસ્કાઉન્ટ અને કેશબેક ડીલ્સ ઓનલાઇન ઓફર કરીને સમગ્ર ભારતમાં ગ્રાહકો સુધી વધુ પહોંચ સુનિશ્ચિત કરી રહ્યા છે. જ્યારે મજબૂત શિપમેન્ટ્સ બજારની સકારાત્મક ગતિ દર્શાવે છે, ત્યારે ચેનલ ઇન્વેન્ટરીમાં વધારો નજીકના ભવિષ્યમાં એક પડકાર ઉભો કરે છે. "જ્યારે મજબૂત શિપમેન્ટ બજારની સકારાત્મક ગતિ દર્શાવે છે, ત્યારે વધતી ચેનલ ઇન્વેન્ટરી નજીકના ભવિષ્યમાં પડકાર ઉભી કરે છે," તેમણે ઉમેર્યું. 2025 ના પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં HP Inc. 29.1 ટકા હિસ્સા સાથે બજારમાં આગળ રહ્યું. તે ગ્રાહક અને વ્યાપારી બંને ક્ષેત્રોમાં ટોચ પર રહ્યું.

Advertisement

વાણિજ્યિક સેગમેન્ટમાં, HP એ 32.7 ટકા હિસ્સો મેળવ્યો, જે એન્ટરપ્રાઇઝ તરફથી મજબૂત માંગને કારણે શક્ય બન્યું, જેમાં 60.6 ટકાનો મજબૂત વિકાસ જોવા મળ્યો. વાણિજ્યિક સેગમેન્ટમાં, HP એ 32.7 ટકા હિસ્સો મેળવ્યો, જે એન્ટરપ્રાઇઝ તરફથી મજબૂત માંગને કારણે થયો, જેમાં 60.6 ટકાનો જંગી વૃદ્ધિ જોવા મળી. પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં લેનોવો ૧૮.૯ ટકા હિસ્સા સાથે બીજા ક્રમે રહ્યો. લેનોવોએ ગ્રાહક અને વાણિજ્યિક બંને ક્ષેત્રોમાં અનુક્રમે ૩૬.૪ ટકા અને ૩૩.૮ ટકાનો વિકાસ નોંધાવ્યો.

Advertisement
Tags :
Advertisement