ભારતના ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગમાં સતત વૃદ્ધિ જોવા મળશે, પ્રીમિયમ કારની માંગ વધુ
ભારતના પેસેન્જર વાહન (PV) ઉદ્યોગમાં આગામી ત્રણ વર્ષમાં સતત વૃદ્ધિ જોવા મળશે. નોમુરાના એક રિપોર્ટમાં આ વાત કહેવામાં આવી છે. રિપોર્ટનો અંદાજ છે કે ઉદ્યોગ નાણાકીય વર્ષ 2024-25 (FY25) માં 1.5% વૃદ્ધિ પામશે, જ્યારે FY26 માં 5% અને FY27 માં 6% વૃદ્ધિની અપેક્ષા છે.
સામાન્ય સેગમેન્ટમાં પડકારો રહેશે
રિપોર્ટમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે તાજેતરમાં સોસાયટી ઓફ ઈન્ડિયન ઓટોમોબાઈલ મેન્યુફેક્ચરર્સ (SIAM) એ જણાવ્યું હતું કે PV સેગમેન્ટમાં ધીમી વૃદ્ધિ માટે પોષણક્ષમતા મુખ્ય કારણ છે. જો કે, સામાન્ય માણસ દ્વારા ખરીદવામાં આવેલી કારનું વેચાણ મુશ્કેલ રહી શકે છે, કારણ કે કારની વધતી કિંમતો સામાન્ય ગ્રાહકોની ખરીદ શક્તિને અસર કરી શકે છે.
કાર મોંઘી થવાનું કારણ
રિપોર્ટમાં એવું પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે રૂપિયાના મૂલ્યમાં ઘટાડાને કારણે કારની કિંમત વધી રહી છે, જેના કારણે વાહનોની કિંમતો વધુ વધી શકે છે. આ સિવાય સરકાર દ્વારા કરવામાં આવેલા આવકવેરામાં કાપની ઓછી આવક જૂથ પર વધુ અસર નહીં થાય. જેના કારણે ઓછી કિંમતની કારની માંગ નબળી રહી શકે છે.
પ્રીમિયમ કાર અને એસયુવીની માંગ મજબૂત રહેશે
જ્યારે સામાન્ય સેગમેન્ટનું વેચાણ સુસ્ત રહી શકે છે, પ્રીમિયમ કાર અને એસયુવીની માંગ સતત રહેશે. રિપોર્ટ અનુસાર, મોટી કંપનીઓનું માનવું છે કે પ્રીમિયમ અને SUV સેગમેન્ટ સારું પ્રદર્શન કરવાનું ચાલુ રાખશે, જ્યારે સામાન્ય સેગમેન્ટનું વેચાણ ધીમી રહી શકે છે.
કોમર્શિયલ વાહન ક્ષેત્રની કામગીરી
કોમર્શિયલ વાહનો (CV) ઉદ્યોગ જેમ કે ટ્રક અને બસ FY25માં સ્થિર રહેવાની ધારણા છે. પરંતુ FY26 અને FY27માં તે 5% વધી શકે છે. આ ક્ષેત્ર દેશની આર્થિક પ્રવૃત્તિઓ અને માળખાકીય વિકાસ સાથે સીધું જોડાયેલું છે.
ટુ-વ્હીલર અને થ્રી-વ્હીલરના વેચાણમાં સારી વૃદ્ધિ
ટુ-વ્હીલર (2W) ઉદ્યોગ વધુ સારું પ્રદર્શન કરે તેવી અપેક્ષા છે. રિપોર્ટ અનુસાર, આ સેગમેન્ટ FY25માં 10% વૃદ્ધિ પામશે, જ્યારે FY26માં 7% અને FY27માં 6.5%ની વૃદ્ધિ જોવા મળી શકે છે.
એ જ રીતે, ઓટો-રિક્ષા જેવા થ્રી-વ્હીલર્સ (3W)નું બજાર પણ સારો દેખાવ કરશે, જેમાં FY25માં 10% અને આગામી બે વર્ષમાં 5% વૃદ્ધિનો અંદાજ છે.