ભારત: સ્થાનિક હવાઈ ટ્રાફિકમાં નોંધપાત્ર વધારો, એક મહિનામાં 1.42 કરોડ મુસાફરોએ ઉડાન ભરી
ભારતમાં નવેમ્બરમાં ઘરેલુ રૂટ પર 1.42 કરોડ મુસાફરોએ ઉડાન ભરી હતી. વાર્ષિક ધોરણે તેમાં 12 ટકાનો વધારો જોવા મળ્યો છે. ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA)ના ડેટા અનુસાર, ઈન્ડિગો એર ટ્રાફિકમાં 63.6 ટકા હિસ્સા સાથે દેશની ટોચની એરલાઈન છે. આ પછી એર ટ્રાફિકમાં એર ઈન્ડિયાનો 24.4 ટકા બજાર હિસ્સો છે, અકાસા એરનો 4.7 ટકા અને સ્પાઈસ જેટનો 3.1 ટકા બજાર હિસ્સો છે. નવેમ્બરમાં એર ટ્રાફિકમાં એલાયન્સ એરનો હિસ્સો 0.07 ટકા હતો.
ડીજીસીએના અહેવાલ મુજબ, જાન્યુઆરી-નવેમ્બર 2024 દરમિયાન સ્થાનિક એરલાઇન્સ દ્વારા વહન કરાયેલા મુસાફરોની સંખ્યા 14.64 કરોડ હતી, જે ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળા દરમિયાન 13.82 કરોડ હતી. આ વાર્ષિક ધોરણે મુસાફરોની સંખ્યામાં 5.91 ટકાનો વધારો દર્શાવે છે. નવેમ્બરમાં ડોમેસ્ટિક એર પેસેન્જર્સની સંખ્યા 1.42 કરોડ હતી, જ્યારે એક વર્ષ અગાઉના સમાન સમયગાળામાં આ આંકડો 1.27 કરોડ હતો. નવેમ્બરમાં હવાઈ મુસાફરી કરનારા મુસાફરોની સંખ્યા પણ ઓક્ટોબરના 1.36 કરોડના આંકડા કરતાં વધુ છે.
જો કે, નવેમ્બર દરમિયાન બેંગલુરુ, દિલ્હી, હૈદરાબાદ અને મુંબઈમાં નિર્ધારિત સ્થાનિક એરલાઈન્સની સમયસર કામગીરી (OTP)માં ઘટાડો થયો હતો અને મુસાફરોને વિલંબનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. ડેટા અનુસાર, IndiGoનો OTP 74.5 ટકા હતો, જ્યારે Akasa Air અને SpiceJetનો OTP અનુક્રમે 66.4 ટકા અને 62.5 ટકા હતો. જ્યારે, એર ઈન્ડિયા અને એલાયન્સ એરનો OTP અનુક્રમે 58.8 ટકા અને 58.9 ટકા હતો.
માહિતી અનુસાર, નવેમ્બરમાં વિલંબથી 2,24,904 મુસાફરોને અસર થઈ હતી. એરલાઇન્સે ફસાયેલા મુસાફરોની સુવિધા માટે આશરે રૂ. 2.9 કરોડ ચૂકવ્યા હતા. નવેમ્બર દરમિયાન શિડ્યુલ્ડ ડોમેસ્ટિક એરલાઈન્સને પેસેન્જર સંબંધિત 624 ફરિયાદો મળી હતી. નવેમ્બરમાં કુલ 3,539 મુસાફરોને બોર્ડિંગ કરવાનો ઇનકાર કરવામાં આવ્યો હતો અને એરલાઇન્સ દ્વારા તેમને વળતર આપવા અને સુવિધાઓ આપવા માટે 2.84 કરોડ રૂપિયા ખર્ચવામાં આવ્યા હતા. ડેટા એ પણ દર્શાવે છે કે ફ્લાઇટ રદ થવાથી 27,577 મુસાફરો પ્રભાવિત થયા હતા, જેના માટે એરલાઇન્સે વળતર અને સુવિધાઓ પ્રદાન કરવા માટે રૂ. 36.79 લાખનો ખર્ચ કર્યો હતો.