For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

ભવિષ્યમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ વાહનોનું સ્થાન ઈ-વાહનો લઈ લેશે

10:00 AM Feb 13, 2025 IST | revoi editor
ભવિષ્યમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ વાહનોનું સ્થાન ઈ વાહનો લઈ લેશે
Advertisement

વિશ્વભરમાં પ્રદૂષણ અને મર્યાદિત તેલ ભંડારને ધ્યાનમાં રાખીને, ઘણા દેશો પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા પરંપરાગત ઇંધણ પર ચાલતા વાહનોને ધીમે ધીમે બંધ કરવાની યોજના બનાવી રહ્યા છે. ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ માનવામાં આવી રહ્યા છે. ભારત સહિત ઘણા દેશોમાં સરકારો ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને પ્રોત્સાહન આપવા માટે ખાસ નીતિઓ બનાવી રહી છે.પરંતુ શું ઇલેક્ટ્રિક વાહનો પેટ્રોલ અને ડીઝલથી ચાલતા વાહનોને સંપૂર્ણપણે બદલી શકશે? આ પરિવર્તન કેટલું વ્યવહારુ રહેશે અને તેમાં કયા પડકારોનો સામનો કરવો પડશે?

Advertisement

નિષ્ણાતો માને છે કે આગામી દાયકાઓમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ વાહનોની સંખ્યામાં મોટો ઘટાડો થઈ શકે છે, પરંતુ તેમનું સંપૂર્ણ નાબૂદ હાલમાં શક્ય લાગતું નથી. પરંપરાગત ઇંધણથી ચાલતા વાહનો હજુ પણ ઘણા કારણોસર જરૂરી હોઈ શકે છે.

  • EV અપનાવવામાં વર્તમાન સમસ્યાઓ

સૌથી મોટી સમસ્યા ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની છે. દરેક શહેર, નગર અને હાઇવે પર પેટ્રોલ પંપ સરળતાથી ઉપલબ્ધ છે, જ્યારે ઇલેક્ટ્રિક ચાર્જિંગ સ્ટેશનોની સંખ્યા હજુ પણ ઘણી ઓછી છે. આનાથી ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અપનાવવાનું મુશ્કેલ બને છે, ખાસ કરીને લાંબા અંતરની મુસાફરી દરમિયાન. બીજો મોટો પડકાર લાંબા અંતરની મુસાફરીનો છે. પેટ્રોલ અને ડીઝલ પર ચાલતા વાહનો લાંબા અંતરને કાપવામાં વધુ સક્ષમ હોય છે, જ્યારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને વારંવાર ચાર્જ કરવાની જરૂર પડે છે. જોકે કેટલીક હાઇ-રેન્જ ઇલેક્ટ્રિક કાર બજારમાં આવી ચૂકી છે, પરંતુ સામાન્ય ગ્રાહકો માટે તેમની કિંમત ઊંચી છે. આ ઉપરાંત, ટ્રક, બસો અને અન્ય વાણિજ્યિક વાહનો હજુ પણ પેટ્રોલ અને ડીઝલ પર ખૂબ આધાર રાખે છે કારણ કે ઇલેક્ટ્રિક ટ્રકની બેટરી ટેકનોલોજી હજુ એટલી વિકસિત નથી.

Advertisement

ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અપનાવવામાં બીજો મોટો પડકાર તેમની કિંમત છે. પરંપરાગત વાહનો કરતાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનો પ્રારંભિક ખર્ચ વધુ હોય છે. સરકાર સબસિડી અને અન્ય પ્રોત્સાહનો આપી રહી હોવા છતાં, તે હજુ પણ સામાન્ય લોકો માટે એક મોંઘો વિકલ્પ છે. આ ઉપરાંત, નવી બેટરીઓની ઊંચી કિંમત અને મર્યાદિત આયુષ્ય પણ એક મોટી સમસ્યા છે. સમય જતાં, બેટરીની ક્ષમતા ઘટતી જાય છે, અને નવી બેટરી ખરીદવી મોંઘી બની જાય છે.

ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં બેટરી ચાર્જ કરવી પણ એક મોટી સમસ્યા છે. પેટ્રોલ કે ડીઝલ ભરવામાં માત્ર થોડી મિનિટો લાગે છે, જ્યારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની બેટરીને સંપૂર્ણ ચાર્જ થવામાં કલાકો લાગી શકે છે. ફાસ્ટ ચાર્જિંગ ટેકનોલોજી વિકસાવવામાં આવી રહી છે, પરંતુ આ સુવિધા હજુ સુધી બધા ચાર્જિંગ સ્ટેશનો પર ઉપલબ્ધ નથી. વધુમાં, અત્યંત ઠંડા કે ગરમ વિસ્તારોમાં બેટરીની કામગીરી પર અસર પડે છે, જેનાથી વાહનની રેન્જ ઓછી થાય છે.

  • EV બેટરી પ્રદૂષણનું કારણ બની શકે છે

ઇલેક્ટ્રિક વાહનો સાથે સંકળાયેલી બીજી એક મહત્વપૂર્ણ સમસ્યા બેટરીનો નિકાલ અને પર્યાવરણ પર તેની અસર છે. જોકે આ વાહનો દોડતી વખતે પ્રદૂષણ ફેલાવતા નથી, પરંતુ તેમની બેટરીના ઉત્પાદન અને રિસાયક્લિંગની પર્યાવરણ પર અસર પડે છે. જો બેટરીના સુરક્ષિત અને સુરક્ષિત નિકાલની વ્યવસ્થા કરવામાં નહીં આવે, તો ભવિષ્યમાં આ એક ગંભીર પડકાર બની શકે છે.

  • ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે સ્પર્ધા મુશ્કેલ છે

ભવિષ્યમાં, ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ઝડપથી વધી શકે છે અને પેટ્રોલ-ડીઝલ વાહનોની સંખ્યામાં ભારે ઘટાડો થઈ શકે છે. પરંતુ સંપૂર્ણપણે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો તરફ વળવામાં સમય લાગશે. બેટરી ટેકનોલોજી, ચાર્જિંગ નેટવર્ક અને ઉત્પાદન ખર્ચમાં સુધારો થતાં આગામી વર્ષોમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો વધુ સસ્તા અને વ્યવહારુ બની શકે છે. જોકે, હાઇબ્રિડ અને વૈકલ્પિક ઇંધણવાળા વાહનો પણ આ પરિવર્તનમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવી શકે છે.

Advertisement
Tags :
Advertisement