For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

કોઈ વ્યક્તિને બ્રેન હેમરેજ થાય તો પરિવારજનોએ આટલી કાળજી રાખવી જોઈએ....

10:00 PM Jul 18, 2025 IST | revoi editor
કોઈ વ્યક્તિને બ્રેન હેમરેજ થાય તો પરિવારજનોએ આટલી કાળજી રાખવી જોઈએ
Advertisement

જીવનમાં ક્યારેક એક ક્ષણ બધું બદલી નાખે છે. ખુશ વ્યક્તિ અચાનક બેભાન થઈ જાય છે અને જ્યારે લોકો સમજે છે, ત્યારે ખૂબ મોડું થઈ ગયું હોય છે. આવી જ એક ખતરનાક સ્થિતિ જે શાંતિથી જીવન છીનવી લે છે તે છે મગજનો રક્તસ્ત્રાવ (બ્રેન હેમરેજ). મગજનો રક્તસ્ત્રાવ કોઈ ચેતવણી કે તક આપતો નથી. તે સીધો મગજ પર હુમલો કરે છે અને સમય સાથે બધું બરબાદ કરી નાખે છે. એક મિનિટનો વિલંબ જીવન અને મૃત્યુ વચ્ચેનો તફાવત નક્કી કરી શકે છે. આ જ કારણ છે કે જ્યારે પણ મગજનો રક્તસ્ત્રાવ થવાની શક્યતા હોય છે, ત્યારે તાત્કાલિક યોગ્ય પગલાં લેવા જરૂરી બની જાય છે.

Advertisement

ઘણીવાર લોકોના મનમાં એક પ્રશ્ન હોય છે કે, "જો કોઈને બ્રેન હેમરેજ આવે છે, તો તે કેટલો સમય જીવી શકે છે?" શું હોસ્પિટલ પહોંચવાનો કોઈ સુવર્ણ સમય છે અને સૌથી અગત્યનું, આવી પરિસ્થિતિમાં આપણે શું કરવું જોઈએ? આ અંગે મહત્વપૂર્ણ માહિતી આપતાં, તબીબો જણાવી રહ્યા છે કે કઈ પરિસ્થિતિમાં જીવન બચાવી શકાય છે અને ક્યારે જોખમ વધે છે.

• દર્દી કેટલો સમય જીવી શકે છે?
તબીબના મતે, મગજનો રક્તસ્ત્રાવ પછીના પ્રથમ એક થી ત્રણ કલાક સૌથી મહત્વપૂર્ણ હોય છે. જો આ સમયે સારવાર શરૂ ન કરવામાં આવે તો જીવન બચાવવું ખૂબ મુશ્કેલ બની જાય છે. કેટલાક કિસ્સાઓમાં, દર્દી 24 થી 48 કલાક સુધી જીવી શકે છે, પરંતુ મગજને નુકસાન થવાની શક્યતા નોંધપાત્ર રીતે વધી જાય છે. દર મિનિટે, મગજના ભાગોને નુકસાન થાય છે. આ જ કારણ છે કે પ્રથમ એક કલાકને જીવન બચાવનાર સમય કહેવામાં આવે છે.

Advertisement

• પહેલા શું કરવું?
તત્કાલ ઇમરજન્સી સેવાને કૉલ કરો, 108 ડાયલ કરો અથવા નજીકની હોસ્પિટલનો નંબર આપો
વ્યક્તિને સીધો સૂવા દો, માથું થોડું ઊંચું રાખો
મોંમાં કંઈપણ નાખશો નહીં, પાણી કે દવા ન નાખો
શ્વાસ તપાસો, જો નહીં, તો એવી વ્યક્તિ શરૂ કરો જે CPR જાણે છે
ઝડપથી હોસ્પિટલ પહોંચો, પ્રાધાન્યમાં ન્યુરોલોજી સુવિધા ધરાવતી હોસ્પિટલમાં
હાઈ બ્લડ પ્રેશર નિયંત્રણમાં રાખો, ધૂમ્રપાન અને દારૂથી દૂર રહો અને નિયમિત આરોગ્ય તપાસ કરાવો. આ નાના પગલાં તમને અથવા તમારા પ્રિયજનોને મોટા જોખમથી બચાવી શકે છે.

Advertisement
Tags :
Advertisement