For the best experience, open
https://m.revoi.in
on your mobile browser.
Advertisement

હરદીપ સિંહ પુરીએ ભારતના દરિયાઈ દ્રષ્ટિકોણને પ્રોત્સાહન આપવા માટે મુખ્ય શિપબિલ્ડિંગ બેઠકો યોજી

06:14 PM Nov 14, 2025 IST | revoi editor
હરદીપ સિંહ પુરીએ ભારતના દરિયાઈ દ્રષ્ટિકોણને પ્રોત્સાહન આપવા માટે મુખ્ય શિપબિલ્ડિંગ બેઠકો યોજી
Advertisement

નવી દિલ્હીઃ પેટ્રોલિયમ અને કુદરતી ગેસ મંત્રી હરદીપ સિંહ પુરીએ 13-14 નવેમ્બર 2025ના રોજ કોરિયામાં દરિયાઈ અને જહાજ નિર્માણ સહયોગને મજબૂત બનાવવા માટે યોજાયેલી ઉચ્ચ-સ્તરીય બેઠકોની શ્રેણીના ભાગરૂપે આજે ઉલ્સાનમાં અત્યાધુનિક HD હ્યુન્ડાઇ હેવી ઇન્ડસ્ટ્રીઝ શિપયાર્ડની મુલાકાત લીધી. આ જોડાણો ભારતના દરિયાઈ અમૃત કાલ વિઝન 2047 સાથે જોડાયેલા છે, જેનો ઉદ્દેશ્ય ભારતના વાણિજ્યિક કાફલાને વિસ્તૃત કરવાનો, સ્થાનિક જહાજ નિર્માણ ક્ષમતા વધારવાનો અને જહાજ સંચાલન, શિપયાર્ડ અને દરિયાઈ પ્લાન્ટ ક્ષેત્રોમાં વૈશ્વિક સ્પર્ધાત્મકતાને વેગ આપવાનો છે. આજની મુલાકાત કોરિયાની અગ્રણી શિપબિલ્ડિંગ અને શિપિંગ કંપનીઓ સાથે પરસ્પર ફાયદાકારક સહયોગને આગળ વધારવા માટે ચર્ચાઓ પર આધારિત છે.

Advertisement

1,680 એકરમાં ફેલાયેલા વિશ્વના સૌથી મોટા શિપયાર્ડ, HD હ્યુન્ડાઇ હેવી ઇન્ડસ્ટ્રીઝ શિપયાર્ડની આજની મુલાકાત દરમિયાન, મંત્રીશ્રી એ અનુભવને ખૂબ જ ઉત્પાદક ગણાવ્યો. તેમણે નોંધ્યું કે મેક ઇન ઇન્ડિયા પહેલ દ્વારા પ્રેરિત અને યુવા વસ્તી દ્વારા સમર્થિત ભારતના ઝડપથી વિકસતા ઊર્જા અને શિપિંગ ક્ષેત્રો, કોરિયન શિપયાર્ડ્સ માટે "મેક ઇન ઇન્ડિયા ફોર ધ વર્લ્ડ" ની સુવર્ણ તક રજૂ કરે છે. આગામી 15 વર્ષમાં લગભગ 20% વૈશ્વિક જહાજો ભારતમાં આવવાની અથવા જવાની અપેક્ષા સાથે, તેમણે વધુ ઊંડા અને વ્યૂહાત્મક સહકારના દ્વાર ખુલ્લા હોવાનું ધ્યાન દોર્યું. ભારત, ઊર્જાના મુખ્ય આયાતકાર તરીકે, પહેલાથી જ વાર્ષિક 5-8 બિલિયન ડોલર નૂર પર ખર્ચ કરે છે, અને તેના PSUs એકલા 59 જેટલા ક્રૂડ, LNG અને ઇથેન જહાજો ખરીદી શકે છે. તેમણે કોચીન શિપયાર્ડ સાથેના હાલના MoU હેઠળ પ્રગતિની પણ સમીક્ષા કરી, નોંધ્યું કે બ્લોક ફેબ્રિકેશન સુવિધા માટેની યોજનાઓને ટૂંક સમયમાં અંતિમ સ્વરૂપ આપવામાં આવશે.

આ મુલાકાત ગઈકાલે સેઓંગનામમાં કંપનીના ગ્લોબલ R&D સેન્ટર ખાતે HD Hyundai ના ચેરમેન શ્રી ચુંગ કી-સુન સાથે મંત્રીની બેઠક બાદ થઈ છે. પ્રતિનિધિમંડળને HD Hyundai ની અદ્યતન જહાજ ડિઝાઇન ક્ષમતાઓ અને સ્માર્ટ શિપયાર્ડ ઓપરેશન સિસ્ટમ્સ વિશે માહિતી આપવામાં આવી હતી. આ એન્જિનિયરિંગ શક્તિઓ તેના શિપબિલ્ડિંગ ક્ષેત્રને મજબૂત બનાવવા અને તેના વાણિજ્યિક કાફલાને વિસ્તૃત કરવાના ભારતના પ્રયાસોને કેવી રીતે ટેકો આપી શકે છે તેના પર ચર્ચાઓ કેન્દ્રિત હતી. એચડી હ્યુન્ડાઇએ નોંધ્યું હતું કે ભારત મેરીટાઇમ અમૃત કાલ વિઝન હેઠળ તેના કાફલાને 1,500 થી વધારીને 2,500 યુએસ ડોલરનું રોકાણ કરવાની અને 24 અબજ ડોલરનું રોકાણ કરવાની યોજના ધરાવે છે, જેમાં તાજેતરમાં ફ્લીટ વિસ્તરણ માટે જાહેર કરાયેલ 8 અબજ ડોલરનો પણ સમાવેશ થાય છે. કંપનીએ દેશની દરિયાઈ મહત્વાકાંક્ષાઓને સાકાર કરવામાં ભારત સાથે ભાગીદારી કરવાની પ્રતિબદ્ધતાને પુનઃપુષ્ટિ કરી.

Advertisement

આજે શરૂઆતમાં મંત્રીએ કોરિયા ઓશન બિઝનેસ કોર્પોરેશન (KOBC) ના સીઈઓ  એન બ્યુંગ ગિલ; એસકે શિપિંગના સીઈઓ  કિમ સુંગ ઇક; એચ-લાઇન શિપિંગના સીઈઓ  સીઓ મ્યુંગ ડ્યુક; અને પેન ઓશનના વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ  સુંગ જે યોંગ સહિત કોરિયાની મુખ્ય શિપિંગ કંપનીઓના વડાઓ સાથે ઉત્પાદક બેઠક પણ યોજી હતી. મંત્રીએ ભાર મૂક્યો હતો કે પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના નેતૃત્વમાં ઊર્જા અને શિપિંગ ભારતના ઝડપથી વિસ્તરતા અર્થતંત્રના અવિભાજ્ય સ્તંભો છે. ભારતની 150 અબજ ડોલરથી વધુની ક્રૂડ અને ગેસ આયાત સંપૂર્ણપણે દરિયાઈ માર્ગે થાય છે, અને તેલ અને ગેસ ક્ષેત્ર ભારતના કુલ વેપારના લગભગ 28% હિસ્સો ધરાવે છે. જોકે, આ કાર્ગોનો લગભગ 20% હિસ્સો ભારતીય ધ્વજવાળા અથવા ભારતીય માલિકીના જહાજો પર વહન કરવામાં આવે છે. ક્રૂડ ઓઇલ, LPG, LNG અને ઇથેનની વધતી માંગ અને 2034 સુધીમાં ONGC દ્વારા લગભગ 100 ઓફશોર સર્વિસ અને પ્લેટફોર્મ સપ્લાય જહાજોની અંદાજિત જરૂરિયાત સાથે, તેમણે ભાર મૂક્યો કે કોરિયાની અદ્યતન શિપબિલ્ડિંગ ટેકનોલોજીને ભારતના ઉત્પાદન આધાર અને ખર્ચ લાભો સાથે જોડવાથી લાંબા ગાળાના સહયોગ માટે મજબૂત પાયો મળે છે.

મંત્રીએ આજે ​​સિઓલમાં હાનવા ઓશનના પ્રમુખ અને સીઈઓ કિમ હી-ચ્યુલને પણ મળ્યા હતા. તેમણે કંપનીને "મેક ઇન ઇન્ડિયા ફોર ધ વર્લ્ડ" ની મેક ઇન ઇન્ડિયા પહેલ હેઠળ ભારતના ઉભરતા શિપબિલ્ડિંગ ક્ષેત્રમાં વિસ્તરતી તકોનું અન્વેષણ કરવા આમંત્રણ આપ્યું હતું. તેમણે નોંધ્યું કે ભારતનું ઝડપથી વિકસતું અર્થતંત્ર અને ઊર્જા અને હાઇડ્રોકાર્બન માળખાને મજબૂત બનાવવા પર તેનું ધ્યાન શિપિંગ ઉદ્યોગમાં નોંધપાત્ર રોકાણના માર્ગો પ્રદાન કરે છે. ભારતીય બંદરો પર તેલ અને ગેસ ક્ષેત્ર એકમાત્ર સૌથી મોટું કોમોડિટી જૂથ છે પરંતુ મોટાભાગે બિન-ભારતીય જહાજો પર વહન કરવામાં આવે છે તે પ્રકાશિત કરતા, તેમણે આ પડકારને તકમાં રૂપાંતરિત કરવાના ભારતના સંકલ્પનો પુનરોચ્ચાર કર્યો હતો. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે ભારતીય જાહેર ક્ષેત્રના ઉપક્રમો LNG અને ક્રૂડ ઓઇલ કેરિયર્સના ઉત્પાદન માટે કોરિયન કંપનીઓ સાથે ભાગીદારી કરવા તૈયાર છે, જેનાથી લાંબા ગાળાની વ્યૂહાત્મક સંપત્તિ નિર્માણમાં ફાળો મળશે.

Advertisement
Tags :
Advertisement