અમેરિકાની સરખામણીએ યુરોપિયનો ઇ-વાહનો અપનાવવામાં વધુ ખચકાટ અનુભવે છે
થોડા વર્ષો પહેલા સુધી, એવું લાગતું હતું કે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) ભવિષ્યમાં સૌથી મોટો પરિવહન ઉકેલ હશે. ખાસ કરીને યુરોપને EV ક્રાંતિનું સૌથી મોટું કેન્દ્ર માનવામાં આવતું હતું. પરંતુ છેલ્લા એક વર્ષમાં, EV વેચાણમાં તીવ્ર ઘટાડો થયો છે. અને સૌથી મોટો ઘટાડો યુરોપમાં જ નોંધાયો છે. શેલ દ્વારા તાજેતરમાં રજૂ કરાયેલા એક અહેવાલમાં દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે યુરોપિયનો અમેરિકનો કરતાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો તરફ વળવામાં વધુ ખચકાટ અનુભવે છે. સર્વેમાં બહાર આવ્યું છે કે મોટાભાગના ડ્રાઇવરો હજુ પણ પરંપરાગત એન્જિન (પેટ્રોલ-ડીઝલ) વાળા વાહનો છોડવા તૈયાર નથી. અમેરિકા કરતાં યુરોપમાં આ વલણ વધુ સ્પષ્ટ છે. આ અહેવાલ 9 મુખ્ય બજારોમાં 15,000 લોકો પર કરવામાં આવેલા સર્વે પર આધારિત છે. આમાં અમેરિકા, ચીન, યુકે, જર્મની અને નેધરલેન્ડ જેવા મુખ્ય બજારોનો સમાવેશ થાય છે.
અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે EVs અપનાવવામાં સૌથી મોટો અવરોધ તેની કિંમત છે. સરેરાશ, EVs પરંપરાગત વાહનો કરતાં 30 ટકા વધુ મોંઘા છે. આ ખર્ચનો લગભગ 60 ટકા હિસ્સો ફક્ત બેટરી બનાવવા અને ઇન્સ્ટોલ કરવા પર જ ખર્ચવામાં આવે છે. IEA ના "ગ્લોબલ EV આઉટલુક 2025" રિપોર્ટ મુજબ, યુરોપમાં બેટરીનો ખર્ચ ઘટ્યો છે, પરંતુ વાહનોના ભાવ હજુ પણ એ જ છે. આ ઉપરાંત, વધતી ઉર્જા કિંમતો અને આર્થિક અનિશ્ચિતતાએ લોકોને EV ખરીદવાથી વધુ દૂર કર્યા છે.
શેલ મોબિલિટી એન્ડ કન્વીનિયન્સના ગ્રુપ એક્ઝિક્યુટિવ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ ડેવિડ બંચે જણાવ્યું હતું કે, "જે લોકો પહેલાથી જ EV ચલાવી રહ્યા છે તેઓ ખૂબ સંતુષ્ટ છે. પરંતુ જેઓ પહેલીવાર EV ખરીદવાનું વિચારી રહ્યા છે તેમના માટે કિંમત અને નાણાકીય સ્થિતિ એક મોટો પડકાર છે." જોકે, જે લોકો પહેલાથી જ EV ચલાવી રહ્યા છે તેમાંથી 91 ટકા લોકો આગલી વખતે પણ EV ખરીદવા માંગે છે. તેમ છતાં, પેટ્રોલ અને ડીઝલ વાહનોને ધીમે ધીમે બંધ કરવાની નીતિ અંગે લોકોનો અભિપ્રાય સમાન નથી. અમેરિકામાં 46 ટકા લોકો અને યુરોપમાં ફક્ત 44 ટકા લોકો આ નીતિના સમર્થનમાં છે.
રિપોર્ટ અનુસાર, જો EV ની કિંમતો પરંપરાગત વાહનો કરતા વધુ રહે તો ICE (પેટ્રોલ-ડીઝલ) વાહનોને દૂર કરવાનું સમર્થન કરનારા લોકોમાંથી ફક્ત 56 ટકા લોકો જ તેમનો ટેકો જાળવી શકશે. બીજી બાજુ, જો ચાર્જિંગ સુવિધામાં સુધારો નહીં થાય, તો આ ટેકો ઘટીને ફક્ત 50 ટકા થશે. ચાર્જિંગ સુવિધાઓ વિશે વાત કરીએ તો, ફક્ત 50 ટકા યુરોપિયન ડ્રાઇવરો સંમત થયા હતા કે છેલ્લા વર્ષમાં જાહેર ચાર્જિંગ નેટવર્કમાં સુધારો થયો છે. જ્યારે ચીનમાં આ આંકડો 74 ટકા અને અમેરિકામાં 80 ટકા છે. યુરોપમાં ફક્ત 17 ટકા ડ્રાઇવરોને લાગ્યું કે જાહેર ચાર્જિંગ "પૈસાનું સંપૂર્ણ મૂલ્ય" આપે છે. જ્યારે અમેરિકામાં 71 ટકા અને ચીનમાં 69 ટકા લોકોએ તેને ફાયદાકારક માન્યું.