CBIC દ્વારા GST નોંધણી માટેની અરજીઓની પ્રક્રિયા માટે સુધારેલી સૂચનાઓ જારી કરાઈ
નવી દિલ્હીઃ સેન્ટ્રલ બોર્ડ ઓફ ઇન્ડાયરેક્ટ ટેક્સીસ એન્ડ કસ્ટમ્સ (CBIC), મહેસૂલ વિભાગ, નાણા મંત્રાલયને GST નોંધણી પ્રક્રિયા દરમિયાન અરજદારોને પડતી મુશ્કેલીઓ અંગે ઘણી ફરિયાદો મળી છે, મુખ્યત્વે અધિકારીઓ દ્વારા વધારાના દસ્તાવેજોની માંગણી કરતા પ્રશ્નોના કારણે છે.
આ ફરિયાદોને દૂર કરવા અને GST નોંધણી પ્રક્રિયાને સુવ્યવસ્થિત કરવા માટે, CBIC એ અધિકારીઓને 17 એપ્રિલ, 2025ના રોજ GST નોંધણી અરજીઓની પ્રક્રિયા કરવા માટે સૂચનાઓ જારી કરી છે (નિર્દેશ નંબર 03/2025-GST). અધિકારીઓને નોંધણી અરજી ફોર્મમાં આપેલા દસ્તાવેજોની સૂચિનું કડક પાલન કરવાની સૂચના આપવામાં આવી છે. ચોક્કસ કિસ્સાઓમાં નોંધણી અરજી ફોર્મ સાથે અપલોડ કરવાના જરૂરી દસ્તાવેજોનો પણ સૂચનાઓમાં ઉલ્લેખ કરવામાં આવ્યો છે. અધિકારીઓને અનુમાનિત આધારો, નાની વિસંગતતાઓ અથવા અરજીઓની પ્રક્રિયા માટે જરૂરી ન હોય તેવા વધારાના દસ્તાવેજોના આધારે નોટિસ ન આપવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે. અધિકારીઓને એવા કિસ્સાઓમાં સંબંધિત નાયબ/સહાયક કમિશનરની મંજૂરી લેવાનો પણ નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે જ્યાં સૂચિબદ્ધ દસ્તાવેજો સિવાયના દસ્તાવેજો મેળવવાની જરૂર હોય.
પ્રાદેશિક મુખ્ય કમિશનરોને નજીકથી દેખરેખ રાખવા માટે પદ્ધતિઓ વિકસાવવા અને જ્યાં જરૂર હોય ત્યાં યોગ્ય વેપાર સૂચનાઓ જારી કરવાની સલાહ આપવામાં આવી છે. આ સૂચનાઓનું ઉલ્લંઘન કરનારા અધિકારીઓ સામે કડક કાર્યવાહી કરવાની પણ સલાહ આપવામાં આવી છે. આનાથી GST નોંધણી મેળવવાની પ્રક્રિયા વધુ સરળ બનશે, અનુપાલનનો બોજ ઓછો થશે અને વ્યવસાય કરવાની સરળતાને પ્રોત્સાહન મળશે.