ટેરિફ વોર વચ્ચે ચીને અમેરિકા સામે લીધુ આકરુ પગલે, એરલાઈન્સને જેટની ડિલિવરી ના લેવા નિર્દેશ
હવે અમેરિકા અને ચીન વચ્ચે શરૂ થયેલા ટેરિફ યુદ્ધની ઝપેટમાં ઉડ્ડયન ક્ષેત્ર પણ આવી ગયું છે. ચીને તેની એરલાઇન્સને અમેરિકન કંપની બોઇંગ પાસેથી જેટની ડિલિવરી ન લેવાનો આદેશ આપ્યો છે. ચીન સરકારે તેની એરલાઇન્સને અમેરિકા પાસેથી વિમાનના સાધનો અને ભાગો ખરીદવાનું બંધ કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે.
અમેરિકા હવે ચીનથી આયાત થતી વસ્તુઓ પર 145 ટકા સુધીનો ટેરિફ લાદી રહ્યું છે. બીજી તરફ, ચીને અમેરિકન આયાત પર 125 ટકાની બદલો લેવાની ફરજ લાદી છે. બ્લૂમબર્ગના અહેવાલ મુજબ, ચીની સરકાર એવી ઉડ્ડયન કંપનીઓને મદદ કરવાનું વિચારી રહી છે જે બોઇંગ જેટ ભાડે લે છે અને તેમના માટે વધુ ચૂકવણી કરે છે. હાલમાં, બોઇંગ અને સંબંધિત ચીની એરલાઇન્સ તરફથી કોઈ સત્તાવાર પ્રતિભાવ આવ્યો નથી.
એવિએશન ફ્લાઇટ્સ ગ્રુપના ડેટા અનુસાર, લગભગ 10 બોઇંગ 737 મેક્સ વિમાનો ચીની એરલાઇન્સના કાફલામાં જોડાવા માટે તૈયાર છે, જેમાં ચાઇના સધર્ન એરલાઇન્સ કંપની, એર ચાઇના લિમિટેડ અને ઝિયામેન એરલાઇન્સ કંપનીના બે-બે વિમાનોનો સમાવેશ થાય છે. પ્રોડક્શન ટ્રેકિંગ ફર્મની વેબસાઇટ અનુસાર, કેટલાક જેટ સિએટલમાં બોઇંગના ફેક્ટરી બેઝ પાસે પાર્ક કરેલા છે, જ્યારે અન્ય પૂર્વી ચીનના ઝૌશાનમાં એક ફિનિશિંગ સેન્ટરમાં છે. જે ફ્લાઇટ્સના કાગળો અને ચુકવણી પહેલાથી જ થઈ ગઈ છે તેમને કેસ-બાય-કેસ આધારે મંજૂરી મળી શકે છે.
ચીન વિશ્વનું બીજું સૌથી મોટું ઉડ્ડયન બજાર છે. આગામી 20 વર્ષમાં વૈશ્વિક વિમાન માંગમાં ચીનનો હિસ્સો 20 ટકા રહેવાની ધારણા છે. ગયા અઠવાડિયે આવેલા અહેવાલો અનુસાર, જુન્યાઓ એરલાઇન્સ બોઇંગ 787-9 ડ્રીમલાઇનર વિમાનની ડિલિવરીમાં વિલંબ કરી રહી હતી, જે લગભગ ત્રણ અઠવાડિયામાં ડિલિવર થવાનું હતું. બોઇંગે 2018 માં તેના કુલ વિમાનોના 25 ટકાથી વધુ ચીનને સપ્લાય કર્યા હતા, પરંતુ 2019 માં બે વિમાનોના ક્રેશ પછી, ચીન બોઇંગ 737 મેક્સને ગ્રાઉન્ડ કરનાર પ્રથમ દેશ હતું.
વર્ષ 2024 માં, જ્યારે જાન્યુઆરીમાં ફ્લાઇટ દરમિયાન વિમાનનો દરવાજો પ્લગ ફાટી ગયો ત્યારે બોઇંગની ગુણવત્તા અંગે પ્રશ્નો ઉભા થયા હતા. ચીને પહેલાથી જ એરબસ એસઈ તરફ ઝુકાવ દર્શાવ્યો છે. તે જ સમયે, સ્થાનિક રીતે બનાવેલ COMAC C919 પણ બોઇંગનો વિકલ્પ બની રહ્યું છે.