હોમગુજરાતદેશ-વિદેશરાજનીતિમનોરંજનટેકનોલોજીવેપારપ્રવાસરમત - ગમતરિવોઈહિરોઝ
Advertisement

વિશ્વમાં વેચાતી લગભગ 67% EV બેટરી ચીની કંપનીઓની

09:00 PM Jul 21, 2025 IST | revoi editor
Advertisement

રેયર અર્થ મેગ્નેટ પછી, ચીને હવે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં વપરાતી બેટરી સંબંધિત મુખ્ય ટેકનોલોજીના નિકાસ પર પ્રતિબંધ મૂક્યો છે. ચીનના આ પગલાથી વિશ્વભરના ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉત્પાદકોને અસર થઈ શકે છે. આમ, ચીન માત્ર પોતાનું ટેકનોલોજીકલ વર્ચસ્વ જાળવી રાખવા માંગતું નથી, પરંતુ વૈશ્વિક EV બેટરી બજારમાં તેની આગેવાનીને વધુ મજબૂત બનાવવા માટે પણ વ્યૂહરચના અપનાવી રહ્યું છે.

Advertisement

ચીનના વાણિજ્ય મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, હવે EV બેટરીના ઉત્પાદન અને લિથિયમના પ્રોસેસિંગ સંબંધિત કેટલીક અદ્યતન ટેકનોલોજીને દેશની બહાર મોકલવા માટે સરકારી લાયસન્સની જરૂર પડશે. આનો અર્થ એ છે કે સરકાર મંજૂરી ન આપે ત્યાં સુધી આ ટેકનોલોજી કોઈપણ વિદેશી રોકાણ, વેપાર અથવા તકનીકી ભાગીદારી દ્વારા શેર કરી શકાશે નહીં. અગાઉ, ચીને કેટલીક રેયર અર્થ સામગ્રી અને તેમના ચુંબકની નિકાસ પર પણ પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો, જેનો ઉપયોગ ફક્ત EV માં જ નહીં પરંતુ ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને સંરક્ષણ સાધનોમાં પણ થાય છે.

ચીન પહેલાથી જ EV બેટરી ઉદ્યોગમાં અગ્રેસર છે. માર્કેટ રિસર્ચ ફર્મ SNE અનુસાર, વિશ્વમાં વેચાતી લગભગ 67% EV બેટરી ચીની કંપનીઓની છે. આમાં CATL, BYD અને Goshan જેવા મોટા નામોનો સમાવેશ થાય છે. CATL માત્ર ટેસ્લાને બેટરી સપ્લાયર જ નથી, પરંતુ જર્મની, હંગેરી અને સ્પેનમાં પણ તેના પ્લાન્ટ ચલાવે છે. તે જ સમયે, BYD 2024 માં ટેસ્લાને પાછળ છોડીને વિશ્વની સૌથી મોટી EV ઉત્પાદક બની ગઈ છે. તેનું બેટરી ઉત્પાદન હંગેરી, થાઇલેન્ડ અને બ્રાઝિલ જેવા દેશોમાં ફેલાયેલું છે.

Advertisement

નવા પ્રતિબંધો ખાસ કરીને લિથિયમ આયર્ન ફોસ્ફેટ (LFP) બેટરીની કેથોડ ઉત્પાદન ટેકનોલોજી પર લાગુ થશે. LFP બેટરી સસ્તી, સલામત અને ઝડપથી ચાર્જ થાય છે. અહેવાલો અનુસાર, 2023 માં, LFP બેટરી ઉત્પાદનમાં ચીનનો હિસ્સો 94% અને લિથિયમ પ્રોસેસિંગમાં 70% હતો. નિષ્ણાતો માને છે કે આ પગલાથી યુએસ અને યુરોપ તેમજ ભારત જેવા વિકાસશીલ બજારોમાં બેટરીની અછત સર્જાઈ શકે છે, જેના કારણે ઘણી કંપનીઓની આંતરરાષ્ટ્રીય વિસ્તરણ યોજનાઓમાં વિલંબ થઈ શકે છે.

Advertisement
Tags :
67% EV batteriesChinese companiesworld
Advertisement
Next Article