આગામી સમયમાં 64% વાહન ખરીદદારો તેમના આગામી વાહન તરીકે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો પસંદ કરશે
વર્ષ 2025 માં ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉદ્યોગમાં મોટો વિકાસ જોવા મળી શકે છે. એક અભ્યાસમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે વિશ્વભરના વાહન ખરીદદારો તેમની આગામી ખરીદી માટે ઇલેક્ટ્રિક વાહન પસંદ કરે તેવી શક્યતા છે. જે ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતા તરફના પરિવર્તનમાં એક મહત્વપૂર્ણ સીમાચિહ્નરૂપ સાબિત થવાની અપેક્ષા છે. ટાટા કન્સલ્ટન્સી સર્વિસીસ (TCS) ફ્યુચર-રેડી ઈ-મોબિલિટી સ્ટડી 2025 માં ઉત્તર અમેરિકા, યુનાઇટેડ કિંગડમ, ખંડીય યુરોપ અને એશિયા-પેસિફિક ક્ષેત્રના 1,300 થી વધુ ઉત્તરદાતાઓનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો. આ અભ્યાસમાં ભાર મૂકવામાં આવ્યો છે કે 2025 માં ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉદ્યોગનો વિકાસ મુખ્યત્વે પર્યાવરણીય ટકાઉપણું પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા અને આંતરિક કમ્બશન એન્જિન સંચાલિત સમકક્ષોની તુલનામાં EV દ્વારા ઓફર કરવામાં આવતી સંચાલન ખર્ચ બચત દ્વારા પ્રેરિત થશે.
અભ્યાસમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે, 63 ટકા સંભવિત વાહન ખરીદદારો તેમની આગામી ખરીદી તરીકે ઇલેક્ટ્રિક વાહનને ધ્યાનમાં લઈ રહ્યા છે. તેમાં વધુમાં જણાવાયું છે કે લગભગ 56 ટકા ઉત્તરદાતાઓ ઇલેક્ટ્રિક વાહન પર 40,000 ડોલર સુધી ખર્ચ કરવા તૈયાર છે. જે ભારતીય ચલણમાં આશરે 35 લાખ રૂપિયા થાય છે.
ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને લઈને વધતી જતી ઉત્તેજના હોવા છતાં, EV અપનાવવામાં કેટલાક ગંભીર અવરોધો છે. આમાં પરવડે તેવી કિંમત અને ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અંગેની ચિંતાઓનો સમાવેશ થાય છે. બેટરી કામગીરીમાં ટેકનોલોજીકલ પ્રગતિ પણ ગ્રાહકો માટે એક મહત્વપૂર્ણ પરિબળ છે. ૬૦ ટકા ગ્રાહકો અને ૭૪ ટકા વાહન ઉત્પાદકોએ પૂરતા EV ચાર્જિંગ નેટવર્કના અભાવને એક મોટો પડકાર માન્યો. જેમાં આ ક્ષેત્રમાં તાત્કાલિક રોકાણની જરૂરિયાત પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો.
અભ્યાસ અનુસાર, 90 ટકા ઇલેક્ટ્રિક વાહન ઉત્પાદકો માને છે કે બેટરી રેન્જ અને ચાર્જિંગ ઝડપમાં સુધારો કરવાથી ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની ડિઝાઇન અને પ્રદર્શન પર નોંધપાત્ર અસર પડશે. દરમિયાન, 55 ટકા EV ઉત્પાદકો બેટરી સંશોધન અને વિકાસમાં રોકાણ કરી રહ્યા છે, અને 78 ટકા ગ્રાહકોની વધતી માંગને પહોંચી વળવા માટે વાહન ખર્ચ ઘટાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. ઉત્પાદકો માને છે કે બેટરી ટેકનોલોજી, ખર્ચ ઘટાડા અને ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં નોંધપાત્ર રોકાણો સાથે, EV ઉદ્યોગ તેના ટકાઉપણું લક્ષ્યો પ્રાપ્ત કરવાના માર્ગે છે.